Thịt đà điểu sốt nấm thơm ngon đậm vị cho cả gia đình

Thịt đà điểu sốt nấm thơm ngon đậm vị cho cả gia đình

Thịt đà điểu sốt nấm thơm ngon vừa bùi vừa béo sẽ là một hương vị khó quên. Nếu bạn là người yêu nấu nướng. Đặc biệt là các nước châu Âu thì nên thử món thịt đà điểu sốt nấm. Mà không cần phải đợi đến nhà hàng mới được thưởng thức.

Chuẩn bị nguyên liệu nấu món đà điểu sốt nấm

  • Thịt đà điểu 600 gam.
  • Dầu olive 1 muỗng cà phê.
  • Bơ 200 gam.
  • Mù tạt 1 muỗng cà phê nhỏ.
  • Rượu trắng 2 muỗng cà phê.
  • Kem tươi 2 muỗng cà phê.
  • Nấm tươi 500 gam.
  • Rau thơm 3-5 cọng.

Các bước tiến hành

Bước 1: Rã đông thịt

Thịt đà điểu đông lạnh mua về rã đông, thái thịt thành 4 miếng đều nhau.

Bước 2: Chiên thịt

Dùng chảo đun nóng lên, cho dầu olive, bơ, đảo đều cho tan bơ. Thịt đà điểu cho vào từng miếng, chiên sơ qua cho thịt vàng đều cả hai mặt của tất cả các miếng thì gắp ra đĩa và giữ ấm.

Bước 3: Làm sốt nấm

Nấm được làm sạch, cắt hạt lựu sau đó cho vào chảo vừa chiên thịt đảo đều tay cho tới khi chín thì thêm chút gia vị cùng rau thơm. Sau 2-3 phút bỏ thêm rượu vào đun tiếp trong 2 phút. Thêm mù tạt vào chảo, đảo tiếp cho mù tạt tan ra rồi cho kem tươi vào cùng để món sốt thêm phần thơm ngậy.

Bước 4: Đà điểu sốt nấm

Cho thịt đà điểu còn nóng vào chảo có chứa sốt nấm, lật đều hai mặt hoặc dùng muỗng rưới nước sốt lên miếng thịt để thịt ngấm đều nước sốt.

Bước 5: Hoàn thành và trình bày

Đà điểu sốt nấm

Cho thịt đà điểu ra đĩa, rưới nước sốt lên. Trang trí vài cọng rau mùi lên trên cùng để món ăn thêm đẹp mắt. Món thịt đà điểu sốt nấm ngọt vị, thơm mùi nấm, béo ngậy vị kem tươi, đậm đà của gia vị quyện vào nhau tạo thành một món ăn sang trọng chỉ có trong các nhà hàng lớn.

Cách chọn nấm tươi ngon

Cách chọn nấm tươi ngon
Cách chọn nấm tươi ngon
  • Nấm tươi không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn nấm khô mà còn có độ tươi giòn, ngọt thanh. Món lẩu, canh chay chắc chắn sẽ kém ngon nếu thiếu vị nấm tươi này.
  • Nấm tươi nên lựa loại có màu sắc tươi mới, mùi thơm ngon hấp dẫn. Tránh mua nấm bị dập nát, mang mùi ôi. Vết cắt rỉ ra chất trắng sữa là dấu hiệu của nấm độc. Nấm này tuyệt đối không được mua.

Lưu ý khi chế biến thịt đà điểu 

Thịt đà điểu thuộc họ gia cầm, nhưng ăn vào sẽ thấy ngon hơn thịt gà, vịt lại có thể kết hợp với nhiều gia vị: hành, tỏi, tiêu, mắm,giềng, sả… nên rất dậy mùi thơm. Khi bạn chế biến món thịt đà điểu phải thao tác nhanh. Bởi vì trước khi nấu chín thịt mau khô.

thịt đà điểu 
thịt đà điểu

Nhưng khi đã thành món ăn lại giữ vị lâu, thịt khá mềm dù cho có để nguội. Bạn cũng nên thái thành miếng mỏng như thịt bò vừa miệng ăn, để tránh thịt bị dai, sẽ không ngon.

Trên đây tôi đã giới thiệu cho bạn món đà điểu sốt nấm. Cùng với cách chọn nấm và chế biến đà điểu để giữ được các tinh chất trong thịt và vừa thơm ngon. Sẽ thật tuyệt vời biết bao nếu món có chất lượng nhà hàng lại xuất hiện ngay trong bữa tối nhà bạn. Đừng lo là thịt đà điểu khó tìm. Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy chúng ở các siêu thị chuyên bán thịt gia cầm hoặc các chợ quanh nhà. Hãy chia sẻ thành quả của bạn cho tôi nhé!

Nguồn: dadieuvietnam.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.