Tạp hóa truyền thống số hóa dịp Tết Nguyên Đán để bức phá

Tạp hóa truyền thống số hóa dịp Tết Nguyên Đán để bức phá

Tạp hóa truyền thống ngay nay đã thăng hoa thêm một bậc mới, bắt kịp thời đại 4.0. Thị trường tạp hóa “kiểu cũ” tại Việt Nam vẫn chiếm 75% trên thị phần. Thế nhưng lại chưa chưa đạt được nhiều thành công. Tuy nhiên nhờ vào công nghệ, đảm bảo Tết sẽ dịp để mô hình tạp hóa hiện đại “bành trướng”. Vốn dĩ các tiệm tạp hóa vẫn là “nhân tố” để bán ra hàng hóa nhiều nhất cả nước. Nếu kết hợp với việc số hóa thì nền kinh tế nước nhà sẽ phát triển, tiện lợi hơn rất nhiều.

Cụ thể hơn là tập đoàn VinGroup sẽ trực tiếp đứng ra hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh nhỏ lẻ. Họ sẽ cung cấp các ứng dụng của VinID, VinShop cho các tiệm tạp hóa. Thông qua đó những thương nhân nhỏ lẻ sẽ có thể kinh doanh online.

Tạp hóa truyền thống vẫn chiếm ưu thế trên thị trường kinh doanh, bán lẻ

Thị trường bán lẻ sôi động đón Tết Nguyên Đán

Tết Tân Sửu, thị trường kinh doanh dự báo tích cực. Số liệu từ Sở Công thương Hà Nội cho biết, nhu cầu mua sắm tăng trung bình 3-20%. Sở Công thương TP.HCM ước tính tuy là năm đại dịch, lượng hàng hóa chuẩn bị cho dịp năm mới vẫn tăng 4,4 – 17,3% so với kế hoạch, hàng hóa đa dạng hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Tạp hóa truyền thống vẫn nhộn nhịp trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới.
Tạp hóa truyền thống vẫn nhộn nhịp trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới.

Người dân sẽ chi tiêu cẩn trọng, nhưng vẫn mong muốn chuẩn bị cho một dịp Tết. Dù thương mại điện tử bùng nổ thời điểm cuối năm. Thế nhưng sản phẩm chủ lực là các mặt hàng gia dụng và đồ công nghệ. Cửa hàng tạp hóa truyền thống vẫn là điểm đến yêu thích bởi thói quen mua sắm. Chủ yếu gồm các loại nhu yếu phẩm Tết như bánh mứt kẹo, rượu, bia, thuốc lá…

Mô hình tạp hóa truyền thống vẫn còn mặt hạn chế

Tuy vậy, đây cũng là lúc các tạp hóa truyền thống bộc lộ những hạn chế. Điển hình như nhập hàng, quản trị hay xoay vòng vốn. Các chủ cửa hàng cần nâng cao chất lượng quản lý, tìm kiếm nguồn vốn bền vững. Đồng thời duy trì đa dạng các loại hàng hóa để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Theo chia sẻ của chị Hạnh Linh – chủ sở hữu 2 cửa hàng tạp hóa tại Thanh Trì, Hà Nội. “Nhu cầu mua sắm Tết tăng cao, đồng nghĩa với thêm hàng hóa cần nhập và chi phí cho nhân viên mùa vụ. Chủ cửa hàng vừa phải nắm bắt cơ hội, nhưng cũng phải rất chắc khâu quản lý thì mới mong thành công”.

Làm sao để cửa hàng truyền thống kinh doanh vừa hiệu quả, tiết kiệm công sức? Đồng thời lại bắt nhịp với xu hướng phát triển của công nghệ trong dịp Tết này?

Tạp hóa truyền thống “khoác áo mới”

VinGroup đồng hành cùng tạp hóa “kiểu cũ”

Để bảo đảm giá cả, chất lượng cùng sự đa dạng sản phẩm, các cửa hàng cần giảm bớt những chi phí cho các kênh trung gian, dù việc này gần như “bất khả thi” với các chủ tạp hóa truyền thống. Bên cạnh đó, việc quản trị hàng hóa đó cũng là một bài toán khác cần lời giải khéo léo. Những tồn tại của kênh bán lẻ truyền thống này đặt ra nhu cầu cần thay đổi. Tất cả nhằm mục đích đưa các cửa hàng hóa phát triển lên một tầm cao mới.

Như “món quà Tết sớm” cho các chủ cửa hàng tạp hóa toàn quốc, ứng dụng dành riêng cho chủ cửa hàng VinShop ra mắt vào nửa cuối năm 2020, đã kết nối hàng chục nghìn tiệm tạp hóa với các nhà sản xuất. Được bảo chứng bởi Tập đoàn One Mount Group (thành viên của Tập đoàn Vingroup), VinShop giải quyết 3 điểm yếu lớn nhất của cửa hàng tạp hóa truyền thống: nguồn hàng, quản lý bán hàng và vốn.

Ứng dụng cho phép các chủ tạp hóa nhập hàng trực tiếp từ nhà cung cấp, tối ưu chi phí. Đặc biệt với tính năng bán hàng mới ra mắt, VinShop giúp các chủ tạp hóa rảnh tay trong quản lý nguồn hàng Tết, các hóa đơn, ghi nợ… thông qua thao tác đơn giản trên điện thoại.

Tạp hóa truyền thống chính thức số hóa

Cùng đó, VinShop còn liên kết với Techcombank cung cấp giải pháp hỗ trợ tài chính. Và đây là điều chưa từng có cho các chủ tạp hóa. Mỗi cửa hàng tạp hóa cộng tác cùng VinShop có thể ứng vốn lên đến 70 triệu. Đặc biệt miễn lãi tối đa 40 ngày với quy trình giải ngân không thể đơn giản hơn.

Tạp hóa truyền thống chính thức số hóa.
Tạp hóa truyền thống chính thức số hóa.

Để giúp các tiệm tạp hoá chuẩn bị tốt nhất cho mùa Tết sôi động, VinShop giới thiệu hàng loạt ưu đãi đặc biệt: hỗ trợ tân trang cửa hàng bắt mắt với gam màu đỏ truyền thống, cùng lúc tặng thêm đến 750.000 đồng cho chủ cửa hàng khi tham gia trưng bày VinShop.

Nguồn tham khảo:

Nguồn: nongnghiep.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.