Giá đùi gà tây rẻ bất ngờ tại thị trường Việt Nam trong năm 2020

Giá đùi gà tây rẻ bất ngờ tại thị trường Việt Nam trong năm 2020

Vào đầu năm 2020 xuất hiện một lô hàng gia cầm với giá đùi gà tây cực thấp. Thậm chí rẻ hơn gấp 2, 3 lần so với giá thông thường. Hàng loạt tiểu thương, chủ đầu mối đều khẳng định hàng đảm bảo chất lượng. Thế nhưng theo nhiều nguồn tin uy tín, cơ quan điều tra thì sự thật không phải vậy. Đã có rất nhiều người tiêu dùng do quá cả tin nên đã “mắc bẩy” của gian thương. Nguyên nhân chủ yếu là do người Việt thường hay tham của rẻ. Ông bà xưa có câu: “Của rẻ là của ôi”.

Sau sự kiện này đã có rất nhiều người tiêu dùng bàn hoàng, lo lắng. Tính đến nay việc giá gà tây siêu rẻ đã gần như không còn nhưng vẫn tồn tại một phần ít. KLT mời mọi người đọc phần nội dung phía dưới để nắm rõ tình hình hơn.

Tình trạng giá gà tây siêu rẻ đã xuất hiện từ năm 2018

Giá gà tây rẻ bất ngờ

Thời gian gần đây, do giá thịt lợn tăng chóng mặt, nhiều bà nội trợ lùng sục tìm nguồn thực phẩm thay thế nhằm đảm bảo chất lượng bữa ăn trong gia đình, đồng thời giữ mức chi tiêu ở mức vừa phải. Thủy, hải sản và thịt bò, thịt gà đều nằm trong danh sách được ưu tiên – tất nhiên, giá cả những đồ ăn này vẫn ở mức cao, và chất lượng không phải lúc nào cũng được đảm bảo.

Giá đùi tây siêu rẻ đến bất thường.
Giá đùi tây siêu rẻ đến bất thường.

Đáng chú ý, với giá gà tây thành chỉ từ 100.000-150.000 đồng/kg. Tùy nơi nên thịt gà tây đang được các bà nội trợ đổ xô mua về để chế biến thành đủ các món ăn khác nhau. Đặc biệt, trong hoàn cảnh giá thịt lợn ngoài chợ ngày càng đắt đỏ thì thịt gà tây lại trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình.

Thịt gà tây giá rẻ bắt nguồn từ đâu?

Theo người bán quảng cáo, gà tây được nuôi ở trong nước, gọi là gà tây để phân biệt với gà công nghiệp, vốn bị người tiêu dùng “kỳ thị” do thịt bở, dư lượng kháng sinh cao. Thịt gà tây được quảng cáo là “ngon hơn thịt lợn, rẻ hơn thịt bò” và hoàn toàn tươi sống. Thậm chí, một số đầu nậu còn tung chiêu trò để chứng minh mặt hàng đùi gà tây là hàng tươi sống như sau: Khách lấy đến đâu họ mới bắt đem thịt đến đó, luôn đảm bảo sạch, tươi mới trong ngày. Không chỉ vậy, đây đều là phần thịt đùi của gà trống, được thui vàng ươm, đã lọc bỏ xương sạch sẽ.

Giá đùi gà tây rẻ có phải là điều tốt?

Người dân đổ xô đi mua vì giá gà tây quá rẻ

Xách miếng thịt gà tây có phần da được thui vàng, phần thịt nạc đùi khá giống với thịt lợn trông tương đối bắt mắt, chị Trần Hồng (Phú Đô, Nam Từ Liêm, Hà Nội) hớn hở bảo: “Miếng thịt gà tây này nặng 1,5kg giá 180.000 đồng, chỉ bằng tiền mua 1kg sườn lợn ngoài chợ. Thịt gà này ăn giòn, ngon.”

Tương tự, với giá cả khá phải chăng nên thịt gà tây đang trở thành món ăn khoái khẩu của gia đình chị Bùi Thị Hảo ở Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội). Chị chia sẻ: “Thú thật dạo này thịt lợn đắt đỏ, mua gà ngoài chợ thì toàn nuôi công nghiệp, ăn bở. Còn món thịt đùi gà tây giá phải chăng, thịt ăn giòn sần sật, dễ chế biến, chỉ việc thái rồi nấu. Thế nên, dạo gần đây, tôi thường xuyên mua thịt gà tây, giảm mua thịt lợn”.

Nguồn gốc thực sự về giá gà đùi tây siêu rẻ?

Để tìm hiểu nguồn gốc đùi gà tây, phóng viên đã liên hệ với một mối sỉ thịt gà tây. Với số lượng lớn ở Nam Định và được báo giá thịt đùi gà tây thui vàng. Đổ sỉ là 75.000 đồng/kg. Nếu lấy từ 50kg trở lên mỗi lần thì giá giảm còn 70.000 đồng/kg. Ngỏ ý hỏi nguồn gốc thịt gà tây này ở đâu thì đầu mối này. Họ tiết lộ rằng loại thịt đùi gà tây chị đang bán là hàng nhập khẩu từ Nga và Brazil.

Giá đùi gà tây quá rẻ có phải là điều tốt?
Giá đùi gà tây quá rẻ có phải là điều tốt?

Tuy nhiên, điều lạ lùng là các thương lái quảng cáo rằng gà tây nuôi ở Việt Nam. Thế nhưng tại sao chỉ bán phần đùi? Còn lại các bộ phận khác đi đâu? Chưa ai lý giải được. Điều này đã dấy lên nghi vấn về nguồn gốc của đùi gà tây. Vì ai cũng biết rằng ở nước ngoài, họ ít ăn đùi gà do giá trị dinh dưỡng kém.

Phóng viên đặt câu hỏi rằng; “Liệu giống gà này có được nuôi ở Việt Nam như người ta vẫn quảng cáo không?”. Ở nước ta có nuôi gà tây, nhưng nhỏ lẻ và không thể có nhiều để bán như vậy.

Nguồn tham khảo:

Nguồn: tuoitredoisong.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.